Xin chào quý vị chủ shop và người bán hàng trực tuyến,
Tết đã qua và một năm mới bắt đầu. Đây là thời điểm hoàn hảo để làm cho cửa hàng trực tuyến của bạn thu hút hơn, nhằm tăng doanh số sau Tết. Với kinh nghiệm thiết kế, tôi muốn chia sẻ những lời khuyên đơn giản về cách chụp ảnh sản phẩm sinh động có thể thu hút nhiều khách hàng và doanh số hơn cho doanh nghiệp của bạn.
Những bức ảnh bắt mắt khiến khách hàng nhấn "Thêm vào giỏ"
Tôi biết bạn đang bận rộn với công việc kinh doanh hàng ngày. Nhưng những bức ảnh sản phẩm nhàm chán không làm nổi bật được hàng hóa tuyệt vời của bạn. Những bức ảnh chuyên nghiệp làm nổi bật những đặc điểm tốt nhất của sản phẩm. Điều này thuyết phục khách hàng rằng hàng hóa của bạn xứng đáng với giá cả.
Khi tôi làm mới lại hình ảnh sản phẩm cho khách hàng, tôi nhận thấy doanh số bán hàng của họ tăng 20-50%. Một chủ cửa hàng thời trang cho biết doanh thu của cô ấy tăng 40% ngay ngày hôm sau khi tôi chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm của cô ấy!
Bạn không cần phải có thiết bị cầu kỳ hoặc ngân sách lớn. Với một vài điều chỉnh như ánh sáng và góc chụp tốt hơn, chỉnh sửa nhỏ, và nền sạch sẽ, những bức ảnh cơ bản có thể trở nên hấp dẫn. Hãy đọc tiếp để tìm hiểu 5 bí quyết biến hóa ảnh sản phẩm của tôi.
Mẹo 1: Tạo dáng đẹp
Hiển thị các sản phẩm của bạn đang được sử dụng hoặc nêu bật các tính năng mà khách hàng quan tâm nhất. Đối với quần áo, hãy sử dụng người mẫu thật nếu có thể. Các mẫu trang phục không có sức hấp dẫn tương tự. Gấp hoặc treo các vật phẩm để hiển thị logo, túi hoặc các chi tiết thiết kế thú vị.
Phụ kiện và các thiết bị công nghệ nên được chụp khi đang hoạt động - một người phụ nữ đang lướt web trên máy tính bảng hoặc một người đàn ông đang điều chỉnh tai nghe không dây. Sử dụng các đạo cụ hoặc bối cảnh mà người mua quen thuộc để thể hiện tỷ lệ. Một laptop trên bàn làm việc hoặc cận cảnh mặt đồng hồ làm rõ kích thước chỉ với một cái nhìn.
Mẹo 2: Chiếu sáng đẹp
Bóng râm và ánh chói gay gắt sẽ làm khách hàng không tập trung vào sản phẩm của bạn. Ánh sáng tự nhiên khuếch tán là lý tưởng để làm nổi bật cấu trúc và màu sắc một cách chính xác. Khi chụp trong nhà, hãy đặt đèn ở góc 45 độ để loại bỏ bóng râm. Tấm phản quang lấp đầy những vùng tối để tạo hiệu ứng mềm mại và đều.
Sử dụng ánh sáng ấm - vàng và cam - để tạo không khí chào đón. Tông màu xanh lạnh thường không phù hợp với hầu hết các loại hàng hóa. Hãy thử nghiệm xem gì phù hợp nhất với từng sản phẩm. Đặc biệt chú ý tránh các phản chiếu kỳ lạ làm biến dạng sản phẩm.
Mẹo 3: Chọn đúng góc chụp
Chọn góc chụp làm nổi bật hình dáng và kích thước của sản phẩm. Chụp quần áo thẳng và xoay 3/4 để thể hiện mặt trước và bên. Góc chụp thấp có thể làm các vật nhỏ trông to lớn hơn. Góc chụp cao tiện lợi để thể hiện đồ ăn được phục vụ như thế nào trông rất thú vị.
Sáng tạo với góc máy để làm nổi bật các đặc điểm đặc biệt. Cận cảnh thẳng xuống nhấn mạnh hoa văn khăn trải bàn. Cạnh nhìn từ bên làm nổi bật hình dáng độc đáo của chiếc ghế. Chi tiết kể câu chuyện về sản phẩm của bạn - ghi lại chúng từ những góc nhìn thú vị.
Mẹo 4: Trang trí tự nhiên
Ít thường là nhiều hơn trong trang trí sản phẩm. Không nên thêm quá nhiều yếu tố gây xao nhãng. Trọng tâm vẫn nên là sản phẩm chính. Bổ sung một cách tối giản các đạo cụ phù hợp nếu cần thiết. Ví dụ, nền trung tính, một đĩa đơn giản cho thức ăn được phục vụ, hoặc các sản phẩm liên quan sử dụng cùng nhau.
Đưa ra phong cách phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Một chiếc laptop cho học sinh có thể được đặt cạnh sách vở và vở ghi chép. Trang trí cocktail với rau thơm từ vườn cho khách hàng ưa organic. Bối cảnh dễ liên tưởng giúp khách hàng hình dung sản phẩm trong cuộc sống của họ.
Mẹo 5: Chú ý nền phía sau
Nền sạch không nhăn nheo, vết bẩn và lộn xộn sẽ để khách hàng tập trung vào sản phẩm chính. Giấy, vải trơn hoặc các kết cấu tinh tế phù hợp với hầu hết các mặt hàng. Chọn màu phù hợp với chủ đề sản phẩm - tông màu đất cho mỹ phẩm tự nhiên, màu xám sang trọng cho đồng hồ cao cấp.
Để tăng thêm hiệu ứng, sử dụng bối cảnh sinh hoạt - quầy phòng tắm cho mỹ phẩm, phòng khách sang trọng cho đồ trang trí. Sản phẩm trong bối cảnh sử dụng thực tế thuyết phục khách hàng rằng đó là giải pháp cho nhu cầu thực. Tránh các hậu cảnh gây nhầm lẫn về mặt thị giác với sản phẩm.
Bạn có thể cải thiện đơn giản nhưng mạnh mẽ ảnh sản phẩm bằng những mẹo này. Ghé thăm trang website của Ladybug để khám phá các dịch vụ nhiếp ảnh chuyên nghiệp sẽ nâng tầm thị giác sản phẩm trực tuyến của bạn. Đội ngũ kinh nghiệm của chúng tôi cung cấp các gói dịch vụ giá cả phải chăng để nhanh chóng làm mới diện mạo cửa hàng online của bạn.
Kích thích sự quan tâm của khách hàng với ảnh sản phẩm tuyệt vời sẽ dẫn đến nhiều doanh số hơn. Đừng bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền vì những hình ảnh sản phẩm nhàm chán trong năm nay. Liên hệ với Ladybug ngay hôm nay để thảo luận về việc làm mới sức hấp dẫn thị giác cho cửa hàng trực tuyến của bạn. Các giải pháp cá nhân hóa của chúng tôi sẽ giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn và tăng doanh thu ngay từ tuần này!