Chào các nhà thiết kế và chủ doanh nghiệp! Việc chọn màu sắc thương hiệu phù hợp cho doanh nghiệp của bạn có thể khá khó khăn. Những màu sắc bạn chọn đại diện cho công ty bạn và tác động đến cách khách hàng cảm nhận về thương hiệu của bạn. Nhưng đôi khi bạn có thể muốn thay đổi màu sắc thương hiệu sau này. Đừng lo lắng! Dưới đây là 8 cách tuyệt vời để thay đổi màu sắc thương hiệu kinh doanh dễ hiểu cho bất kỳ ai.
1. Thử nghiệm các bảng màu khác nhau
Bước đầu tiên là thử nghiệm các tổ hợp màu sắc khác nhau! Sử dụng các ứng dụng thiết kế, thử nghiệm các màu sắc chính, phụ và bổ trợ để tìm một bảng màu trông mới mẻ. Màu sắc tươi sáng có thể mang lại sự hứng khởi, trong khi các màu trung tính nhẹ nhàng tạo cảm giác dịu dàng. Xem những gì phù hợp với doanh nghiệp bạn bây giờ!
2. Xem xét tâm lý học màu sắc
Màu sắc gợi lên cảm xúc và liên tưởng. Màu đỏ ấm nóng sưởi ấm, màu xanh lạnh mát mẻ và màu xanh cân bằng. Tìm hiểu về tâm lý học phía sau các màu sắc để tìm ra các sắc thái phù hợp với tính cách thương hiệu của bạn. Nếu bạn bán các sản phẩm thân thiện với môi trường, màu xanh có thể củng cố sứ mệnh của bạn!
3. Xem xét màu thương hiệu của đối thủ cạnh tranh
Nghiên cứu các màu sắc được sử dụng bởi các đối thủ cạnh tranh trong ngành của bạn. Sau đó tạo một bảng màu độc đáo giúp thương hiệu của bạn nổi bật! Nếu tất cả các cửa hàng hoa sử dụng màu pastel, hãy thử các sắc thái đá quý mạnh mẽ thay thế. Hãy tạo sự khác biệt so với đám đông.
4. Phản ánh các giá trị mới của thương hiệu
Theo thời gian, thương hiệu của bạn có thể phát triển - điều chỉnh màu sắc để phù hợp! Nếu bạn bắt đầu với một thương hiệu yoga lấy cảm hứng từ phong cách hippie nhưng giờ muốn nhắm tới các khách hàng công ty, hãy thay thế các màu sắc rực rỡ bằng các màu trung tính thanh lịch. Hãy để màu sắc của bạn phản ánh không khí hiện tại của thương hiệu.
5. Xem xét xu hướng màu sắc
Hãy cập nhật các xu hướng màu sắc mới nhất mỗi năm trong các ngành như thời trang và công nghệ. Mặc dù bạn không cần phải đi theo xu hướng, nhưng việc kết hợp một màu hiện đại như màu của năm Pantone có thể giúp thương hiệu của bạn luôn mới mẻ!
6. Xin ý kiến một nhóm khách hàng nhỏ trước
Thu thập phản hồi từ khách hàng thực sự! Chia sẻ các bảng màu tiềm năng với nhóm tập trung hoặc danh sách email của bạn và yêu cầu phản hồi. Điều này đảm bảo màu sắc sẽ thu hút khách hàng của bạn và phản ánh mong muốn của họ.
7. Cập nhật hướng dẫn phong cách thương hiệu
Một khi bạn đã chọn màu mới, hãy ghi lại chúng trong hướng dẫn phong cách thương hiệu! Chia sẻ mã màu, bảng màu và hướng dẫn sử dụng mới với đội ngũ và các nhà thiết kế của bạn để đảm bảo tính nhất quán.
8. Thay đổi các tài sản thương hiệu
Phần thú vị - cập nhật lại tất cả các mặt hàng được gắn thương hiệu! Thay đổi màu sắc trang web, chủ đề mạng xã hội, bao bì, biển hiệu, danh thiếp, và bất cứ thứ gì khác đại diện cho thương hiệu của bạn. Để thiết kế lại với chi phí hợp lý, Liên hệ với Ladybug Studio ngay hôm nay!
Thay đổi màu sắc thương hiệu có thể khiến bạn lo lắng nhưng lại dễ dàng hơn bạn nghĩ! Làm theo các lời khuyên này để tìm một sơ đồ màu sắc giúp doanh nghiệp của bạn luôn trông mới mẻ và cảm thấy chân thực với chính mình. Liên hệ với chúng tôi nếu có bất kỳ câu hỏi nào - chúc bạn thành công trong việc tạo thương hiệu mới!