Giới thiệu
Bạn đã bao giờ nhìn thấy một sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến và nghĩ: “Cái này trông cũ kỹ và nhàm chán quá” chưa? Có thể bao bì đã quá quê mùa hoặc logo trông giống như từ những năm 1990. Vâng, bạn không đơn độc! Rất nhiều thương hiệu đã lỗi thời theo thời gian và cần được hồi sinh.
Tại Ladybug, chúng tôi chuyên cải tạo những thương hiệu cũ kỹ thành mới mẻ thông qua thiết kế đồ họa thông minh. Trong bài đăng này, tôi sẽ kể lại case study mà chúng tôi đảm nhận gần đây, trong đó chúng tôi đã giúp tái tạo lại một thương hiệu đã bị mắc kẹt bởi thành công trong quá khứ. Hãy theo dõi tiếp tục để xem một vài thủ thuật thiết kế đơn giản có thể biến đổi hoàn toàn một thương hiệu như thế nào!
Khách hàng: All Natural Granola
Khách hàng của chúng tôi là một công ty sản xuất Granola nhỏ có tên All Natural Granola. Họ cung cấp các sản phẩm granola thơm ngon với nhiều hương vị như hạnh nhân vani, dừa nhiệt đới và hồ đào việt quất.
Nhưng vấn đề ở đây là: Bao bì và nhãn hiệu của họ đã lỗi thời và không mang lại lợi ích gì cho họ. Logo trông giống như được tạo ra cách đây 30 năm trong Microsoft Word, với phông chữ cơ bản và đồ họa granola nổi bật vào những năm 1980. Bao bì của họ cũng có phong cách tương tự - túi nhựa trơn với một vài thông tin cơ bản.
Kết quả là All Natural Granola phải vật lộn để nổi bật giữa thị trường đông đúc. Doanh số bán hàng của họ bị trì trệ. Họ biết họ cần thay đổi làm mới lại nhưng không biết bắt đầu từ đâu.
Đó là lúc Ladybug xuất hiện! Họ thuê chúng tôi để làm mới hoàn toàn thương hiệu của họ. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra các thiết kế bao bì và logo trông mới mẻ và thu hút khách hàng quan tâm đến sức khỏe ngày nay.
Bạn đã sẵn sàng để chứng kiến sự biến đổi chưa? Cùng bắt đầu thôi!
Bước 1: Nghiên cứu thị trường
Trước khi lên ý tưởng thiết kế, chúng tôi luôn bắt đầu dự án bằng cách tìm hiểu về đối tượng mục tiêu của khách hàng. Ai mua sản phẩm của họ và điều gì thúc đẩy những người mua đó? Họ muốn thương hiệu khơi dậy những cảm xúc gì?
Đối với All Natural Granola, chúng tôi đã thực hiện khảo sát trực tuyến, tổ chức các nhóm thảo luận và phỏng vấn người mua hàng. Đây là những thông tin chính chúng tôi thống kê được:
Đối tượng mục tiêu: Nam nữ thanh niên có ý thức về sức khỏe ở độ tuổi 24t - 40t, thích thực phẩm hữu cơ, tự nhiên. Họ có kiến thức và hành vi xem xét thông tin thành phần của sản phẩm.
Động cơ mua hàng: Đối tượng này quan tâm đến tình trạng sức khỏe, việc sử dụng thực phẩm sạch, lành mạnh. Họ liên tưởng sản phẩm với lối sống năng động, tươi trẻ, thích hoạt động ngoài trời. Họ cũng quan tâm đến việc ủng hộ các công ty nhỏ quy mô gia đình.
Cảm giác muốn truyền tải: Nhớ về hương vị món granola tự làm từ các nguyên liệu sạch từ thiên nhiên. Gợi lên cảm giác ăn uống thanh đạm, lành mạnh, tràn đầy năng lượng.
Những hiểu biết sâu sắc này đã định hình tất cả các lựa chọn thiết kế của chúng tôi khi chúng tôi bắt đầu cải tiến giao diện của All Natural Granola.
Bước 2: Thiết kế lại logo
Sau khi nghiên cứu đối tượng đã hoàn tất, đã đến lúc bắt đầu phần thú vị - xắn tay áo lên để bắt đầu công việc thiết kế!
Đầu tiên: thiết kế Logo mới cho công ty. Logo cũ của họ lỗi thời đến mức khiến tôi suýt bật cười. Nó có font chữ viết tay kỳ lạ với các mảnh granola theo phong cách clipart. Có vẻ như dì Martha của ai đó đã thiết kế nó trên Microsoft Word 97.
Để mang đến một cảm giác tinh tế hơn, chúng tôi đã thiết kế một Logo theo phong cách vẽ tay mới với hình ảnh lọ granola được minh họa đầy quyến rũ. Phông chữ tạo cảm giác hoài niệm và truyền thống. Chúng tôi sử dụng những màu sắc tự nhiên êm dịu như xanh ô liu và nâu vàng để phản ánh cảm giác lành mạnh mà họ muốn truyền tải.
Logo mới quả là một sự cải tiến to lớn! Nó ấm áp, mộc mạc và ngay lập tức khiến bạn liên tưởng đến những chiếc bánh granola mới ra lò vô cùng hấp dẫn. Thật là một sự khác biệt so với logo cũ nghiệp dư.
Bước 3: Thiết kế bao bì
Tiếp theo: đổi mới thiết kế bao bì của họ. Đây là cơ hội để chúng tôi làm cho sản phẩm của họ nổi bật đẹp mắt khi trưng bày trên cửa hàng trực tuyến.
Những chiếc túi nhựa cũ kỹ của họ không mang lại lợi ích gì cho họ. Những chiếc túi mỏng manh và dựa vào nhãn dán để truyền tải thông tin - cảm giác không cao cấp lắm. Thêm vào đó, những chiếc túi bị chi phối bởi những dòng chữ nhàm chán, hầu như không có hình ảnh nào thể hiện rằng có một món granola thơm ngon bên trong.
Để thiết kế lại, chúng tôi:
Tạo túi giấy custom: Những thứ này cho chất lượng cao hơn và dễ dàng in đồ họa đẹp hơn.
Hình ảnh sản phẩm hấp dẫn: Chúng tôi đã làm nổi bật những bức ảnh tràn viền tuyệt đẹp về món granola của họ trên mỗi mặt bao bì. Điều này thể hiện từng hương vị một cách đẹp mắt.
Sắp xếp lại văn bản: Chúng tôi chỉ giữ những thông tin cần thiết ở mặt trước, chuyển nội dung phụ ra phía sau. Điều này giảm bớt sự rối mắt nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ thông tin cần thiết.
Sử dụng các hoa văn và màu sắc tự nhiên: Các họa tiết vân gỗ và màu đất trầm giúp tăng cường cảm giác thuần khiết.
Kết quả cuối cùng là bao bì nổi bật đến mức tôi muốn mua và ăn ngay! Những bức ảnh sản phẩm nổi bật khiến mỗi hương vị trông thật thơm ngon và bổ dưỡng. Chỉ cần nhìn thoáng qua những chiếc túi này là bạn có thể biết ngay bên trong có gì.
Kết quả: Một kỷ nguyên mới cho thương hiệu
Khi dự án kết thúc, chúng tôi rất vui mừng khi thấy thiết kế mới đã tái định vị All Natural Granola như một thương hiệu thủ công, lành mạnh như thế nào. Logo và bao bì phù hợp với giá trị cốt lõi của họ là tập trung vào nguyên liệu chất lượng và công thức truyền thống đặc biệt.
Giao diện mới đã gây ấn tượng mạnh với khách hàng! Doanh số bán của All Natural Granola tăng 30% trong năm đầu tiên sau khi công bố thiết kế mới. Sản phẩm của họ bắt đầu được lựa chọn nhiều hơn. Họ đã mở rộng với một số nhà bán lẻ lớn trở thành nhà cung cấp mới tại các khu vực khác nhau, tiếp cận nhiều khách hàng quan tâm đến sức khỏe hơn.
Điều này chứng tỏ sức mạnh của thiết kế đồ họa thông minh. Với sự cải tiến mang tính chiến lược do Ladybug dẫn đầu, chúng tôi đã tái tạo một thương hiệu lỗi thời thành một thương hiệu mới mẻ và hấp dẫn hơn. Sự thay đổi về mặt hình ảnh khiến các sản phẩm cũ trở lại với diện mạo hoàn toàn mới. Giống như chúng tôi đã cung cấp cho thương hiệu một công cụ bí mật để khai thác sự tăng trưởng đột phá mà họ chưa từng thấy trước đây!
Bài học rút ra: Đừng ngại hồi sinh thương hiệu của bạn!
Nếu bạn có một sản phẩm có chất lượng tốt nhưng thương hiệu mờ nhạt, hãy tham khảo All Natural Granola. Hãy tìm kiếm cơ hội để loại bỏ các yếu tố thiết kế cũ đang cản trở bạn. Với các cập nhật chiến lược được hướng dẫn bởi thông tin chi tiết về đối tượng mục tiêu, bạn có thể thổi sức sống mới vào bất kỳ thương hiệu nào.
Nếu việc đó có vẻ khó khăn, đừng tự mình làm tất cả. Hãy nhờ đến những chuyên gia như Ladybug, chúng tôi có thể xác định những chỉnh sửa nhỏ nhưng có tác động vô cùng lớn. Với chuyên môn của chúng tôi về thiết kế bao bì, xây dựng thương hiệu, chụp ảnh, v.v., chúng tôi hoàn toàn có thể thay đổi số phận cho những thương hiệu cần được hồi sinh.
Bạn đã sẵn sàng để khoác lên bộ áo mới cho thương hiệu của mình và khiến người mua hàng ngạc nhiên chưa? Hãy liên lạc ngay hôm nay và trò chuyện cùng chúng tôi! Lựa chọn Ladybug là đối tác của bạn, bạn sẽ có một diện mạo mới mẻ và tăng trưởng ngay lập tức. Tiềm năng là vô hạn khi nhận diện thương hiệu của bạn phản ánh chất lượng và niềm đam mê bên trong các sản phẩm của bạn.