Brand Guidelines truyền đạt nhiều điều về thương hiệu của bạn, cả trong nội bộ, cũng như bên ngoài cho các đối tác, chi nhánh của bạn và công chúng nói chung. Các thành phần mà nguyên tắc thương hiệu chứa không phải là tiêu chuẩn trong toàn ngành, nhưng các tổ chức rõ ràng nhất sử dụng nguyên tắc thương hiệu làm tài nguyên để mọi người hiểu cách đại diện cho thương hiệu của họ.
Brand Guidelines bao gồm
- Bản sắc thương hiệu (sứ mệnh, giá trị cốt lõi, tính cách, giọng điệu, quảng cáo chiêu hàng, v.v.)
- Tài sản thương hiệu và việc sử dụng một cách thích hợp (logo, bảng màu, kiểu chữ, khoảng cách, hình nền, v.v.)
Brand Guidelines là một nguồn tài liệu rất hữu ích khi xây dựng thương hiệu. Nó như một cách giao tiếp với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng trong đối tượng mục tiêu của bạn. Chúng là một bộ quy tắc để tạo ra một bản sắc thống nhất khi kết nối nhiều yếu tố trong thương hiệu của bạn, chẳng hạn như màu sắc, logo và kiểu chữ của bạn. Dưới đây là những lý do thuyết phục khác để có một bộ nguyên tắc thương hiệu.
1. Tính nhất quán
Mỗi khi ai đó truy cập trang web của bạn, nhìn thấy danh thiếp của bạn hoặc nhận tài liệu tiếp thị từ công ty của bạn, họ sẽ nhận được nhận thức về công ty của bạn bên ngoài nội dung mà họ thực sự sử dụng. Bằng cách đặt ra các quy tắc và hạn chế, có thể truyền đạt một bản sắc thương hiệu nhất quán.
Tính nhất quán rất quan trọng trong việc làm cho thương hiệu của bạn dễ nhận biết và đáng tin cậy. Cuối cùng, nó truyền đạt rằng thương hiệu của bạn tự hào về các chi tiết. Hãy xem hướng dẫn về phong cách rất nhất quán của Nike Pro Services.
2. Đặt tiêu chuẩn và quy tắc
Nguyên tắc thương hiệu của bạn bao gồm các quy tắc về cách sử dụng các yếu tố hình ảnh của thương hiệu. Các quy tắc này sẽ bao gồm thời điểm sử dụng logo so với wordmark, cách sắp xếp khoảng cách logo cũng như phân cấp màu sắc và kiểu chữ.
Bạn có thể biết bản sắc thương hiệu của mình từ trong ra ngoài, nhưng một nhân viên mới có thể không. Nguyên tắc thương hiệu là một công cụ có giá trị cho nhân viên của bạn để giữ cho thương hiệu của bạn gắn kết. Nguyên tắc thương hiệu của Twitter thực hiện công việc xuất sắc trong việc xác định những cách có thể chấp nhận được mà người khác có thể hiển thị logo của họ.
3. Dễ nhận biết
Giữ cho thương hiệu của bạn nhất quán cho phép nó dễ dàng được nhận ra ngay lập tức trong ngành của bạn và với đối tượng mục tiêu của bạn. Xây dựng một thương hiệu dễ nhận biết có thể mất nhiều thời gian, nhưng thương hiệu của bạn có thể nhanh chóng được phân biệt bằng cách tuân thủ các nguyên tắc thương hiệu của bạn. Hãy xem hướng dẫn thương hiệu của Google. Họ đã trở thành một trong những công ty dễ nhận biết nhất.
4. Tập trung
Khi giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ mới, một thương hiệu có thể bị kéo dài quá mức. Bằng cách thực hiện các nguyên tắc thương hiệu, bạn có các công cụ để duy trì tính nhất quán một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nguyên tắc thương hiệu giúp bạn nhắm mục tiêu sở thích của doanh nghiệp với đối tượng mục tiêu của mình.
5. Giá trị
Khi bản sắc của một thương hiệu được gắn kết, nó sẽ làm tăng giá trị cảm nhận của thương hiệu. Tính nhất quán cho phép thương hiệu của bạn xuất hiện chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn. Bằng cách triển khai các nguyên tắc thương hiệu, bạn sẽ dễ dàng duy trì chất lượng và tính toàn vẹn của hình ảnh thương hiệu của mình.
Những gì được bao gồm trong ?
Bảng màu
Đây là những màu tạo nên thương hiệu của bạn. Sẽ là khôn ngoan nếu không sử dụng quá nhiều tùy chọn màu sắc. Nguyên tắc thương hiệu nên bao gồm mã màu RGB và CMYK, để màu sắc của bạn nhất quán giữa các định dạng in và web.
Kiểu chữ
Nguyên tắc thương hiệu sẽ bao gồm kiểu chữ và họ, kích thước phông chữ và thứ bậc của phông chữ mà thương hiệu của bạn sử dụng.
Thiết kế logo
Cách hiển thị logo của bạn ở các định dạng khác nhau là một phần quan trọng trong hướng dẫn của bạn. Điều này có thể bao gồm các hạn chế về kích thước, sử dụng màu nào và cách hiển thị biểu trưng của bạn trên các nền khác nhau. Đôi khi, việc chỉ ra cách KHÔNG nên hiển thị logo có thể hữu ích–việc nhìn thấy logo của bạn bị kéo dài theo những cách kỳ lạ hoặc đặt trên nền khó đọc là điều không lý tưởng.
Các yếu tố bổ sung có thể được bao gồm:
Hình ảnh
Hình ảnh có thể bao gồm kiểu ảnh, nhãn từ hoặc biểu tượng mà công ty bạn sử dụng trên trang web hoặc tài liệu tiếp thị của bạn.
Giai điệu thương hiệu
Giai điệu thương hiệu đề cập đến những từ mà công ty của bạn chọn sử dụng để thể hiện giá trị và tính cách thương hiệu của bạn.
Nếu không có hướng dẫn thương hiệu, gần như không thể giữ cho bản sắc thương hiệu của bạn nhất quán. Nếu bạn đã sẵn sàng cho các nguyên tắc thương hiệu, thì bạn cần một nhóm tiếp thị chiến lược, như Ruby Porter để trợ giúp.
Hãy liên hệ với Ladybug - chúng tôi sẽ tạo và kết hợp các yếu tố hình ảnh cho thương hiệu của bạn dựa trên những cách sử dụng tốt nhất để xây dựng các nguyên tắc giúp bạn duy trì một thương hiệu mạnh mẽ, gắn kết và dễ phân biệt.