Brand guidelines hay còn gọi là hướng dẫn phong cách thương hiệu là những quy tắc giúp bạn thể hiện nhất quán thương hiệu của mình. Nó đảm bảo rằng tất cả những người đại diện cho công ty của bạn đều sử dụng cùng một màu sắc, khoảng cách, phông chữ, biểu trưng và giọng nói tạo nên thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, biết những gì cần đưa vào hướng dẫn thương hiệu có thể khó khăn. Để giúp bạn hình thành thương hiệu của mình, chúng tôi đã nêu bật các ví dụ về nguyên tắc thương hiệu hàng đầu từ các thương hiệu nổi tiếng.
Chúng ta cũng sẽ đi sâu vào điều gì làm cho các ví dụ hướng dẫn thương hiệu này trở nên độc đáo, cùng với các mẹo và thủ thuật thiết kế của riêng bạn.
Brand guidelines bao gồm những gì?
Brand guidelines giữ cho thương hiệu của bạn nhất quán, đồng thời giúp xây dựng niềm tin và uy quyền cho doanh nghiệp của bạn. Từ các khía cạnh trực quan như phong cách chụp ảnh và biểu trưng cho đến giọng nói và giọng điệu thương hiệu được sử dụng khi phát biểu thay mặt cho công ty.
Đây là những gì cần bao gồm khi tạo hướng dẫn thương hiệu của bạn:
- Biểu trưng: Việc sử dụng biểu trưng được chấp nhận, bao gồm màu sắc, kích thước và biến thể
- Màu sắc: Màu thương hiệu đại diện cho thương hiệu của bạn, cả màu chính và màu nhấn.
- Kiểu chữ: Phông chữ thương hiệu, cùng với hướng dẫn về kích thước và cách sử dụng chúng
- Yếu tố thiết kế: Hình dạng, hình minh họa và các yếu tố trực quan khác đại diện cho thương hiệu của bạn.
- Nhiếp ảnh: Phong cách ảnh trong các tài liệu tiếp thị và nguồn chúng.
- Tuyên bố sứ mệnh và giá trị: Thương hiệu của bạn nói về điều gì và tại sao công ty của bạn tồn tại.
- Giọng nói và giọng điệu: Những từ và cụm từ nên/không nên được sử dụng khi phát biểu thay mặt cho thương hiệu cũng như giọng điệu và giọng điệu của thương hiệu (ví dụ: từ bi, chuyên nghiệp, vui vẻ).
15 ví dụ về hướng dẫn thương hiệu đầy cảm hứng
Chúng tôi đã nêu bật 15 ví dụ về nguyên tắc thương hiệu đáng kinh ngạc sử dụng một cách sáng tạo nhận dạng trực quan để thể hiện sản phẩm, cá tính và mục đích của họ.
1. Sonos
Nguyên tắc thương hiệu Sonos đề cao sự đơn giản, chất lượng và vẻ đẹp hiện đại của các sản phẩm và thương hiệu của họ. Họ phác thảo phông chữ hiện đại của mình trong cả văn bản tiêu đề và nội dung, bằng một trong các màu đặc trưng của họ. Màu sắc thương hiệu được lấy cảm hứng từ văn phòng phía nam California của họ, với cát, bầu trời và cây thông được cân bằng bởi hoa hồng và gỉ sắt theo chủ đề hoàng hôn.
Các hình minh họa có đường nét sắc nét và hình học nhẹ nhàng – giúp nâng cao hơn nữa thương hiệu của họ và làm cho hướng dẫn của họ trở nên dễ thực hiện.
2. Glossier
Hướng dẫn thương hiệu Glossier ngắn gọn và đơn giản để làm theo. Là thương hiệu làm đẹp “cool-girl”, hướng dẫn thương hiệu của họ nhấn mạnh tầm quan trọng của không gian âm (khoảng trắng) và việc sử dụng tối giản bảng màu tối giản của họ.
Bản thân hướng dẫn tuân theo các nguyên tắc thương hiệu của Glossier, cung cấp cho nhân viên và các đại diện khác của công ty một ví dụ rõ ràng về cách các tài liệu quảng cáo và tiếp thị sẽ xuất hiện.
Hướng dẫn thương hiệu này nổi bật khi nói đến chi tiết. Nó cung cấp các hướng dẫn cụ thể về kích thước và phông chữ của logo, cũng như những điều nên và không nên khi hiển thị logo và tên thương hiệu trên bao bì và trang web.
3. Oatly
Oatly cung cấp một hướng dẫn rõ ràng, dài một trang bao gồm các phông chữ, cụm từ, hình minh họa và cách kết hợp màu sắc có thể chấp nhận được. Nó cũng bao gồm các ví dụ thực tế về việc sử dụng bao bì thương hiệu và thiết kế áo phông cho thương hiệu của họ.
Oatly làm nổi bật kiểu chữ minh họa sôi nổi, đây là một phần quan trọng trong bản sắc thương hiệu trực quan của nó. Là một thương hiệu hoạt hình, nó nhấn mạnh phông chữ hiển thị và bảng màu nhạt để duy trì bao bì thống nhất và thương hiệu kỹ thuật số.
4. Airbnb
Airbnb là một công ty khác đưa ra các nguyên tắc thương hiệu rất rõ ràng. Bộ công cụ giao diện người dùng một trang của nó có các ví dụ về màu sắc và sự kết hợp màu sắc mà các đại diện thương hiệu được phép sử dụng.
Là một logo ứng dụng, biểu tượng logo “Bélo” có thể nhận ra ngay lập tức, là một trong những đặc điểm nổi bật của nó. Có những đề cập nghiêm ngặt về việc hiển thị các biểu tượng, nút và các tính năng có thể nhấp của chúng với màu sắc và hình dạng phù hợp.
5. Uber
Nguyên tắc thương hiệu của Uber đi sâu vào cách sử dụng khoảng cách trong biểu trưng và phông chữ của nó. Có không gian rộng rãi là chìa khóa để duy trì vẻ hiện đại và tối giản của nó. Hướng dẫn bao gồm các nguyên tắc ứng dụng cũng như hoạt ảnh và hình ảnh được chấp nhận cho thương hiệu của họ. Họ giữ mọi thứ đơn giản với bảng màu đen trắng và hình ảnh sắc nét.
6. Caper
Nguyên tắc thương hiệu của Casper đi sâu vào chi tiết về các hạn chế thiết kế trực quan đồng thời cung cấp các ví dụ trực quan tuyệt vời về các chiến dịch quảng cáo được phê duyệt xuyên suốt.
Bản chất của thương hiệu là gây rối, vì vậy các nguyên tắc thương hiệu của nó rất nghiêm ngặt với việc sử dụng màu sắc, phông chữ và hình minh họa gốc để duy trì sự rung cảm độc đáo của nó. Ngay cả tiếng nói thương hiệu cũng được đặt riêng cho tính cách của họ!
7. Headspace
Các hướng dẫn của Headspace giúp người xem cảm thấy nhẹ nhàng, đồng thời làm nổi bật hình ảnh và hoạt ảnh là hình thức giao tiếp chính của họ. Từ ngữ của họ đơn giản và trực tiếp, với rất nhiều khoảng trống để tạo ra một cái nhìn thoáng đãng và dễ tiếp cận. Chúng chính xác là những gì bạn mong đợi từ một thương hiệu đang cố gắng làm cho việc thiền định trở nên dễ dàng và dễ tiếp cận đối với mọi người!
8. Instagram
Instagram sử dụng nguyên tắc thương hiệu của mình để giải quyết vấn đề đặt logo theo cách mà các công ty khác không làm. Nó bao gồm các ví dụ về cách vị trí nên và không nên trông, cũng như cách nhóm biểu trưng của nó cùng với các biểu trưng khác.
Nó bắt đầu xu hướng thiết kế đồ họa chuyển màu, khiến nó trở thành một ứng dụng không thể cưỡng lại và có sức ảnh hưởng như một thương hiệu.
9. Mailchimp
Hướng dẫn phong cách thương hiệu của Mailchimp đi sâu vào các yếu tố thiết kế một cách toàn diện. Nó giải thích lý do tại sao công ty nên được thể hiện theo một cách cụ thể, cũng như cảm nhận của người xem khi bắt gặp hoạt động tiếp thị qua Mailchimp.
Nguyên tắc thương hiệu của Mailchimp rất gắn kết và tập trung vào việc thể hiện tính cách thương hiệu thân thiện và nhân văn thông qua các yếu tố thương hiệu của họ.
10. Chobani
Khi nói đến kiểu chữ, màu sắc và đồ họa, Chobani là một trong những ví dụ về hướng dẫn thương hiệu tốt nhất. Nó cung cấp các mẫu và mã màu cho tất cả các màu thương hiệu và các hình minh họa cụ thể sẽ được sử dụng. Họ thể hiện vô số màu sắc thương hiệu của mình một cách hiệu quả bằng cách mở rộng các màu chính và giảm thiểu các điểm nhấn.
Là một thương hiệu đột phá, nó tạo sự khác biệt thông qua nhận diện hình ảnh (và sản phẩm). Phông chữ serif riêng biệt và nhiếp ảnh thương hiệu đầy màu sắc của họ đều phù hợp với tính thẩm mỹ của họ và được duy trì thông qua các nguyên tắc thương hiệu không thể lay chuyển của họ.
11. YouTube
Khi bạn hình dung YouTube, rất có thể bạn hình dung ra rất nhiều không gian âm xung quanh logo của thương hiệu. Không phải ngẫu nhiên mà thương hiệu sử dụng không gian một cách có chủ ý để tạo ra nhiều tác động hơn!
Công ty rất quan tâm đến việc đảm bảo logo của mình được thể hiện rõ ràng và không có sự lộn xộn xung quanh. Nó cũng cung cấp các hướng dẫn ngắn gọn về những điều không nên làm với logo của mình.
12. Snapchat
Nguyên tắc thương hiệu của Snapchat đưa ra những điều nên làm và không nên làm khi sử dụng thương hiệu của nó. Là một công ty di động chủ yếu, nó tập trung vào việc sử dụng logo, màu sắc chính và sử dụng phông chữ. Nó đơn giản nhưng rõ ràng, với các trường hợp sử dụng chi tiết.
13. Salesforce
Nguyên tắc thương hiệu của Salesforce được hiển thị theo cách cực kỳ thân thiện với người dùng. Hướng dẫn trực tuyến rất dễ sàng lọc, với hướng dẫn về giọng nói, màu sắc, kiểu chữ và logo được chia thành các phần và được giải thích rất chi tiết.
Họ sử dụng hình ảnh động và hình ảnh để minh họa các nguyên tắc thương hiệu của mình và cung cấp các hướng dẫn có thể tải xuống cho từng phần.
14. Dropbox
Nguyên tắc thương hiệu của Dropbox không chỉ cung cấp hướng dẫn về logo, màu sắc và kiểu chữ tiêu chuẩn. Thương hiệu bao gồm thông tin về hình dạng được chấp nhận và cách hành trình của khách hàng trên thương hiệu nên tìm kiếm dropbox.
Điểm độc đáo của dropbox là chi tiết rõ ràng về cách sử dụng thương hiệu của nó trong các bố cục và bố cục khác nhau. Nó cũng phân chia sản phẩm và hình ảnh tiếp thị bằng cách sử dụng các hình minh họa trong giao diện sản phẩm và chụp ảnh cho các tài liệu tiếp thị.
15.Spotify
Nguyên tắc thương hiệu của Spotify giúp các nhà thiết kế dễ dàng truy cập thông tin họ cần để tạo tài liệu tiếp thị cho thương hiệu. Nó đề cập đến cách sử dụng thương hiệu trên nền tảng và ứng dụng bên ngoài cũng như khi nội dung của nó được chia sẻ. Nó bao gồm mã màu RGB, sử dụng phông chữ được chấp nhận và ví dụ về cách sử dụng thương hiệu của họ trong quan hệ đối tác.
Nguyên tắc thương hiệu của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho thương hiệu của bạn quán nhất. Nếu bạn không sử dụng các nguyên tắc, thương hiệu của bạn sẽ trông không quán nhất trong mắt người xem. Sử dụng các ví dụ về hướng dẫn thương hiệu này làm nền tảng để hướng dẫn thương hiệu của bạn và giúp bạn dễ dàng thể hiện thương hiệu đẹp tinh tế của mình ở mọi nơi.