5 điều cấm kì trong thiết kế Logo không phải ai cũng biết

Thiết kế logo đòi hỏi nhiều kỹ năng chuyên môn và cả khả năng sáng tạo. Vậy để trở thành một designer giỏi trong mảng thiết kế logo, chúng ta cần lưu ý điều gì?
March 30, 2023 by
5 điều cấm kì trong thiết kế Logo không phải ai cũng biết
Phạm Thị Như Quỳnh

Thiết kế logo là một công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng và khả năng sáng tạo đối với designer. Tuy nhiên, nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn sẽ dễ mắc phải những lỗi sai không đáng có. Hiểu và tránh những lỗi sai trong quá trình thiết kế sẽ có thể giúp bạn dễ dàng tạo ra những logo ấn tượng hơn.Hảy tham khảo bài viết dưới đây để tránh mắc phải 5 điều cấm kị trong thiết kế logo nhé

1. Logo không có sự sáng tạo

LADYBUG-logo-khong-co-su-sang-tao

Các công ty đều đang phấn đấu để tồn tại trong cuộc cạnh tranh và logo đóng một vai trò quan trọng. Trong việc thiết kế logo, điều quan trọng nhất là sáng tạo và khác biệt, KHÔNG sao chép ý tưởng của người khác; đúng hơn là “hãy khác biệt để mọi người nhìn rõ bạn giữa đám đông” .

2. Logo quá phức tạp

LADYBUG-thiet-ke-logo-phuc-tap

Đơn giản hơn luôn tốt hơn, vì vậy các công ty đã cố gắng tối giản logo của họ. Logo của bạn phải tinh tế để tránh thêm các chi tiết không cần thiết. Nó sẽ truyền đạt hiệu quả khả năng của bạn để vượt trội trong các dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Thường thì các doanh nghiệp thêm quá nhiều chi tiết để làm cho nó hấp dẫn hơn, nhưng logo không phải để trang trí. Hơn nữa, nó sẽ được sử dụng để đại diện cho thương hiệu của bạn và truyền tải thông điệp kinh doanh của bạn.

3. Logo chạy theo xu hướng

Xu hướng liên tục thay đổi và chúng ta bắt đầu chạy theo chúng một cách mù quáng coi đó là một bước quan trọng để giành chiến thắng trong cuộc đua. Việc chạy theo xu hướng trong thiết kế logo sẽ khiến doanh nghiệp bị loại khỏi cuộc cạnh tranh. Để duy trì thương hiệu trong thời gian dài, điều quan trọng là phải hiểu rằng bạn biết rõ nhất về doanh nghiệp! Vì vậy, hãy đưa ra quyết định phù hợp dựa trên những ý tưởng sáng tạo của riêng bạn.

4. Logo không mang lại cảm xúc

LADYBUG-logo-mang-lai-cam-xuc
Logo mang đến cảm xúc và điều này giúp họ hình dung nhiều điều về công ty. Mọi người có thể liên kết cảm xúc tích cực với một thương hiệu có logo dễ thương. Đồng thời, màu sắc cũng mang lại điều tương tự; chẳng hạn như màu đỏ có nghĩa là năng động, màu vàng là tràn đầy năng lượng, v.v. Logo của Red Bull mô tả hành động, sự tin tưởng, sự hiếu chiến và niềm đam mê. Do đó, điều này cho thấy cảm xúc thêm ý nghĩa cho logo của bạn.

5. Bảng màu logo không phù hợp

Chọn màu Logo thương hiệu phù hợp có thể làm nổi bật điểm mạnh của doanh nghiệp và giúp bạn thu hút đúng khách hàng. Ngược lại, sử dụng màu sắc logo không phù hợp thì các nỗ lực truyền thông đều khó mà hiệu quả.
Thêm quá nhiều màu không cần thiết sẽ làm hỏng thiết kế của bạn. Do đó, hãy cố gắng giảm thiểu số lượng màu được sử dụng trong logo và cố gắng sử dụng tối đa ba màu trong đó. Giống như việc mang lại cảm xúc trong logo, màu sắc cũng có ý nghĩa nói lên nhiều điều về doanh nghiệp của bạn. Do đó, hãy tránh sử dụng những màu không liên quan và không mang lại bất kỳ ý nghĩa nào cho logo. Điều quan trọng cần nhớ là tính linh hoạt nên được duy trì trong các logo và do đó, một logo màu sẽ trông hấp dẫn như nhau trên thang độ xám.

Lời kết

Logo được sử dụng trong nhiều năm đồng thời cần phải phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy việc thiết kế logo cần được nghiên cứu và xem xét thật kỹ trước khi bắt tay vào thực hiện. Nắm vững 5 sai lầm nên tránh khi thiết kế logo trên đây sẽ góp phần giúp bạn tạo ra những logo thật sự ấn tượng trong những dự án tiếp theo.
Nếu bạn vẫn chưa đang phân vân và chưa có ý tưởng cho vệc thiết kế logo cho doanh nghiệp của mình, liên hệ ngay với LADYBUG để được tư vấn nhé.

Luôn nhận tin đầu tiên

Hãy là người đầu tiên nhận bản tin, sản phẩm và xu hướng mới nhất.




Share this poSt
Tags
Archive