Hiểu những gì người tiêu dùng muốn là rất quan trọng đối với các designer vì nó sẽ cho phép chúng tôi tạo ra tác phẩm nghệ thuật mà khách hàng của chúng tôi sẽ yêu thích và cần.
Ladybug đã tổng hợp danh sách 10 xu hướng hàng đầu nên theo dõi vào năm 2023 và cho dù bạn là nhà thiết kế đồ họa, họa sĩ minh họa hay biên tập video, những ý tưởng này sẽ giúp tạo ra tác phẩm nghệ thuật bắt kịp xu hướng và bán chạy.
1. Gam màu hồng đậm
Chúng ta sẽ chứng kiến sự nổi lên của màu hồng trong thời trang, phim ảnh và đồ gia dụng. Bạn có thể kết hợp những màu này trong bao bì, bố cục tạp chí để quảng cáo!
2. Retro art
Nghệ thuật cổ điển sẽ tiếp tục trở nên phổ biến, từ những bông hoa của thập niên 50 đến các mẫu ảo giác của thập niên 60 cho đến văn hóa đại chúng của thập niên 90.
Là một nhà thiết kế, hãy thử trải nghiệm các thời đại phù hợp với phong cách của bạn thay vì chạy theo một cách mù quáng.
3. Dark Cyber Punk Gothic
Các tông màu tối đơn sắc sẽ xuất hiện trở lại nhờ văn hóa phim phổ biến như Wendesday! Bạn có thể chơi xung quanh với kết cấu grunge và các mẫu đơn sắc tối và có giao diện web tối hơn!
4. Psychedelic / dopamine/ maximalist
Xu hướng này tập trung vào màu sắc rực rỡ, hoa văn vui tươi và sự vui vẻ. Chúng ta sẽ thấy sự kết hợp của màu sắc, kiểu chữ bị biến dạng để sử dụng các hình dạng hình học kỳ dị. Tuy nhiên, phong cách này sẽ thu hút một số người, nó có thể rất ồn ào, hỗn loạn và khó thành công với tư cách là một nhà thiết kế!
5. Calming moods / minimalist
Trái ngược hoàn toàn với thiết kế theo chủ nghĩa tối đa, bạn sẽ thấy nhiều nhà thiết kế tạo ra những tác phẩm nghệ thuật nhẹ nhàng và thư giãn. Nếu bạn thích đi theo những xu hướng này, bạn có thể sử dụng các tông màu nhẹ nhàng, tông màu nâu đất và trộn với các phông chữ cong vênh đơn giản!
6. Bao gồm tất cả
Nhận thức về quyền con người đang tăng lên và sẽ tiếp tục như vậy, vì vậy các thương hiệu phải bao gồm tất cả các chủng tộc và khả năng. Nếu bạn là nhà thiết kế đồ họa, hãy sử dụng ảnh và hình minh họa đại diện cho sự đa dạng! Xin lưu ý rằng đây không phải là một xu hướng mà là một phong trào mà các nhà thiết kế cần xem xét!
7. Sản phẩm bền vững, thân thiện với môi trường
Không phải là một xu hướng mà là một phong trào tiêu dùng, người tiêu dùng có nhiều khả năng mua các sản phẩm thân thiện với môi trường hoặc chuyển sang hướng bền vững. Các sản phẩm không có nhựa sẽ đóng một vai trò quan trọng trong lối sống của chúng ta. Do đó, các nhà thiết kế phải cân nhắc sử dụng bao bì không chứa nhựa như nhãn dán vỏ thiệp trên thiệp chúc mừng, túi giấy bóng kính có thể phân hủy và giấy có thể tái chế để in.
8. Sequins and shiny things
Sequins đã trở lại và các thương hiệu sẽ kết hợp các yếu tố sáng bóng và lấp lánh trong các sản phẩm và tài liệu tiếp thị của họ!
9. Hoa trang trí và thực vật
Những bông hoa cổ điển đang trở lại với một khuynh hướng hiện đại trong năm nay. Mong đợi để xem các mẫu hoa, văn phòng phẩm để đóng gói!
10. Thiên nhiên và “Thô”
Với những người đang cố gắng tìm kiếm cảm giác bình yên trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta sẽ thấy người tiêu dùng bị thu hút bởi các kết cấu thô, chẳng hạn như đá cẩm thạch, đá và màu đất. Các nhà thiết kế có thể kết hợp những thứ này trong các tài liệu tiếp thị, mẫu và bao bì.
Kết luận
Với tư cách là nhà thiết kế, điều quan trọng là phải nắm bắt xu hướng; tuy nhiên, bạn không cần phải làm theo chúng. Để thực hành tốt nhất, hãy học cách sử dụng các xu hướng làm nguồn cảm hứng, kết hợp chúng và quan trọng là thêm vào sự tinh tế sáng tạo độc đáo của bạn.
Chúng tôi hy vọng bạn thích những dự đoán xu hướng năm 2023 này. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các xu hướng từ các trang web như Press Loft, Trend sense hoặc Ladybug!