Có lẽ bạn đã từng thắc mắc: "Tại sao một Logo nhìn đơn giản nhưng lại có giá đắt đỏ đến như vậy?" Và có thể bạn cũng đã từng tự hỏi tại sao một cốc cà phê ở quán cao cấp lại đắt hơn ở quán vỉa hè phải không? Đó là bởi vì có những giá trị không dễ nhận biết ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hãy theo dõi và tôi sẽ giải thích tại sao chúng có mức giá cao như vậy.
Nguyên tắc và nghệ thuật đằng sau hình ảnh
Kỹ năng và chuyên môn: Bạn sẽ lựa chọn tin tưởng vào một nhà thiết kế chuyên nghiệp hay bất cứ ai vẽ một tác phẩm nghệ thuật cho bạn? Chắc hẳn là lựa chọn đầu tiên bạn nhỉ. Một nhà thiết kế chuyên nghiệp đã dành nhiều năm để rèn luyện kỹ năng, hiểu biết về lý thuyết màu sắc, kiểu chữ và nguyên tắc thiết kế.
Tính độc đáo: Chẳng ai muốn Logo thương hiệu của mình bị nhầm lẫn với của người khác. Một biểu tượng độc đáo yêu cầu nghiên cứu kỹ lưỡng và tập hợp các suy nghĩ sáng tạo.
Sửa đổi: Logo không chỉ được tạo ra trong một đêm hay vài tiếng đồng hồ. Nó trải qua nhiều bản nháp, sửa đổi và phản hồi. Quá trình lặp đi lặp lại này đảm bảo sản phẩm cuối cùng phù hợp với đối tượng mục tiêu.
Không chỉ là một bức hình
Danh tính thương hiệu: Logo của bạn giống như khuôn mặt của công ty. Đó là điều đầu tiên mọi người nhận biết và nhớ đến. Nó mang trọng trách thể hiện danh tính, giá trị và thông điệp của thương hiệu.
Tính linh hoạt: Logo cần phải đẹp mắt ở mọi nơi - từ danh thiếp đến biển quảng cáo. Điều này đòi hỏi có nhiều phiên bản, định dạng và kích thước phù hợp.
Tính bền vững: Bạn đã từng nghe đến câu nói "Theo đuổi xu hướng là bước cuối cùng trước khi trở nên lỗi thời" chưa? Một Logo bền lâu tránh xa những xu hướng thiết kế mới nổi tức thời, sẽ vẫn còn giá trị qua nhiều năm.
Những chi phí tiềm ẩn
Phần mềm và công cụ: Công cụ và phần mềm thiết kế chuyên nghiệp không hề rẻ. Hơn nữa, các nhà thiết kế thường phải đầu tư vào việc học hỏi và nâng cấp để cập nhật xu hướng mới.
Nghiên cứu: Trước khi bắt đầu vẽ, người thiết kế sẽ nghiên cứu thị trường, phân tích đối thủ và hiểu biết về đối tượng mục tiêu. Điều này giúp Logo nổi bật trong thị trường đông đúc.
Bản quyền và giấy phép: Khi bạn trả tiền cho một Logo, bạn nên quan tâm đến việc trả thêm chi phí cho quyền sử dụng độc quyền. Để sau này không cần phải lo lắng về việc vi phạm bản quyền!