Bạn có bao giờ nhìn vào một thiết kế và cảm thấy bị áp đảo hoặc bối rối về nơi cần tập trung? Khi các yếu tố cạnh tranh sự chú ý, người xem sẽ gặp khó khăn vì không biết nên nhìn vào đâu trước tiên.
Đó là lý do tại sao phân cấp hình ảnh lại vô cùng quan trọng trong thiết kế đồ họa! Nó giúp hướng dẫn mắt người xem thông qua các bố cục rõ ràng và trực quan.
Tại Ladybug Studio, chúng tôi sử dụng các kỹ thuật chuyên nghiệp để tạo ra hệ thống phân cấp trực quan cho hình ảnh trong tất cả các thiết kế của mình - từ hình ảnh sản phẩm đến nhận diện thương hiệu và trưng bày cửa hàng. Hãy tiếp tục đọc bài viết blog này để tìm hiểu 7 mẹo chuyên nghiệp giúp người xem dễ dàng tập trung vào những điểm đúng trong các thiết kế của bạn.
1. Chơi với kích thước
Các đối tượng lớn hơn thu hút nhiều sự chú ý hơn. Hãy làm cho các phần quan trọng nhất trong thiết kế của bạn lớn hơn. Ví dụ, hình ảnh sản phẩm trông tốt nhất với chính sản phẩm là yếu tố lớn nhất. Logo thương hiệu cũng cần phải nổi bật, vì vậy hãy đặt kích thước chúng rộng rãi.
Mặt khác, các chi tiết hỗ trợ như văn bản và biểu tượng nên nhỏ hơn để không làm phiền tới điểm tập trung chính.
Lời khuyên chuyên nghiệp: Sử dụng tỷ lệ một cách có chủ ý. Sự khác biệt kích thước càng lớn giữa các yếu tố thì càng thể hiện tầm quan trọng!
2. Để lại khoảng trắng
Các khu vực trống rỗng mang lại nơi cho mắt nghỉ ngơi. Đừng nhồi nhét mọi thứ gần sát vào nhau. Khoảng trắng làm cho các thiết kế gọn gàng và dễ tiếp cận hơn.
Hãy đặt các chi tiết chính cách xa nhau với khoảng cách xung quanh chúng. Tách các đoạn văn bản và để nút và biểu tượng có khoảng đệm. Khoảng trống cho phép mỗi thành phần nổi bật rõ ràng.
Lời khuyên chuyên nghiệp: Tạo khung các đối tượng quan trọng trong tổng thể bố cục bằng khoảng trống âm. Sự tương phản thu hút người xem.
3. Các đường thẳng dẫn lối cho mắt
Sự sắp đặt khéo léo các đường thẳng thu hút sự chú ý và kết nối các yếu tố. Các đường chéo và đường cong thêm sự năng động vào ảnh sản phẩm, hướng ánh nhìn dọc theo hình dáng sản phẩm. Các đường bao quanh điểm tập trung làm nổi bật và chứa nó.
Lặp lại các hướng đường thẳng tạo ra dòng chảy giữa các thành phần trong bố cục. Căn chỉnh các đoạn văn bản, các hàng biểu tượng hoặc các hình dạng logo có đường song song kết nối với nhau về mặt hình ảnh.
Lời khuyên chuyên nghiệp: Phá vỡ sự căn chỉnh và thay đổi các hướng đường thẳng để chỉ ra sự tách biệt! Điều này làm rõ việc phân chia giữa các phần khác nhau.
4. Giới hạn sự đa dạng màu sắc
Quá nhiều màu sắc sẽ cạnh tranh sự chú ý. Giới hạn một hoặc hai màu chủ đạo, và sử dụng các màu nhấn nhẹ nhàng. Các sắc màu sống động thu hút sự chú ý tập trung nhiều trên các điểm quan tâm chính.
Màu trung tính làm tốt màu nền vì chúng được lùi lại. Sự tương phản cao giữa màu nền và tiền cảnh làm cho các chi tiết nổi bật rõ ràng.
Lời khuyên chuyên nghiệp: Màu sắc cũng có thể mã hóa ý nghĩa. Ví dụ, tô màu đỏ các nút hành động để tạo cảm giác khẩn cấp.
5. Trọng lượng in đậm và mỏng hướng dẫn mắt
Sử dụng các trọng lượng phông chữ tạo độ tương phản để điều hướng chuyển động mắt. Các tiêu đề in đậm với cỡ chữ lớn xác định các thành phần và chủ đề. Văn bản viết thường mỏng tạo thành các đoạn văn chi tiết.
Chuyển đổi trọng lượng phông chữ một cách có chủ ý để phối hợp với thông điệp. Kiểu chữ viết tay thanh thoát có thể phù hợp với một thương hiệu sang trọng, cao cấp. Một công ty công nghệ có thể sử dụng phông chữ không chân to mập mạp cho vẻ hiện đại, cấp tiến.
Lời khuyên chuyên nghiệp: Quá nhiều phông chữ và trọng lượng cạnh tranh gây nhầm lẫn về hình ảnh. Giới hạn số lựa chọn của bạn để tăng sự rõ ràng.
6. Số lẻ thu hút nhiều hơn số chẵn
Một số lượng đối tượng lẻ thu hút nhiều sự chú ý hơn so với một nhóm cân đối. Sự thống trị của một mục trung tâm được bao quanh bởi ít yếu tố hỗ trợ hơn mỗi bên tạo ra sự bất đối xứng hấp dẫn.
Trong ảnh sản phẩm, hãy đặt góc nhìn quan trọng nhất ngoài trung tâm. Đối với các sơ đồ thông tin, hãy xem xét 5 cột thay vì 4. Sử dụng 3 biểu tượng truyền thông xã hội thay vì 2. Việc hình ảnh không cân đối kích thích người xem.
Lời khuyên chuyên nghiệp: Cân bằng sự bất đối xứng với các yếu tố khác. Lặp lại màu sắc, kích thước hoặc hướng đường thẳng sẽ thống nhất bố cục.
7. Hình ảnh nổi bật so với đồ họa phẳng
Các yếu tố hình ảnh nổi bật so với các yếu tố đồ họa phẳng để chỉ ra tầm quan trọng. Ảnh sản phẩm sẽ thu hút ánh mắt ngay lập tức giữa các yếu tố thương hiệu phẳng như logo và biểu tượng.
Các sơ đồ thông tin nổi bật khi các điểm dữ liệu chính là hình ảnh, không chỉ biểu đồ hoặc văn bản. Thậm chí trên các trang có nhiều văn bản, ảnh chiến lược hướng dẫn người đọc xuyên suốt nội dung dài.
Lời khuyên chuyên nghiệp: Bao quanh các hình ảnh với đồ họa phẳng hoặc khoảng trống để chúng lùi vào hoặc nổi bật khi cần thiết.
Bây giờ áp dụng những lời khuyên này!
Với 7 kỹ thuật chuyên nghiệp này, bạn có thể điều hướng sự chú ý và thiết lập thứ bậc hình ảnh trong bất kỳ thiết kế nào:
- Phóng to các phần quan trọng nhất.
- Để khoảng cách giữa các yếu tố.
- Căn chỉnh đường thẳng để kết nối và điều hướng ánh nhìn.
- Mã hóa màu sắc theo ý nghĩa.
- Thay đổi phông chữ và trọng lượng để tạo độ tương phản.
- Sử dụng số lẻ và bất đối xứng.
- Làm cho các hình ảnh chính nổi bật.
Nếu bạn cần trợ giúp áp dụng thứ tự ưu tiên hình ảnh một cách chuyên nghiệp vào các thiết kế của bạn, các chuyên gia tại Ladybug Studio ! Các nhà thiết kế đồ họa của chúng tôi chuyên về hình ảnh sản phẩm, nhận diện thương hiệu và trưng bày cửa hàng giúp sản phẩm của bạn trở thành tâm điểm.
Với cách tiếp cận tập trung chi tiết của chúng tôi, bản chất và thông điệp thương hiệu độc đáo của bạn sẽ được thể hiện rõ ràng. Chúng tôi rất muốn hợp tác với bạn và tạo ra các thiết kế bắt mắt kết nối với khách hàng của bạn.
Hãy liên hệ ngay hôm nay để bắt đầu làm mới phong cách cho thương hiệu của bạn!