Bỏ qua để đến Nội dung

Câu chuyện hậu trường: Cách Ladybug tiếp cận thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn

22 tháng 11, 2023 bởi
Câu chuyện hậu trường: Cách Ladybug tiếp cận thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn
Ladybug JSC

Giới thiệu

Chào các bạn! Hôm nay, Ladybug muốn cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về cách chúng tôi tạo ra bộ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ để kể những câu chuyện hấp dẫn và kết nối với khách hàng.

Xây dựng thương hiệu giống như một phép thuật - khi thực hiện đúng cách, mọi việc sẽ trở nên dễ dàng. Phía sau hậu trường của những thương hiệu thực sự gây được tiếng vang là rất nhiều nỗ lực và công sức được bỏ ra của đội ngũ thiết kế sáng tạo.

Dưới đây là 10 điều thú vị về quá trình thiết kế nhận diện thương hiệu của chúng tôi mà có thể bạn chưa từng biết.

Chúng tôi bắt đầu với RẤT NHIỀU nghiên cứu

Bước đầu tiên trong bất kỳ dự án xây dựng thương hiệu nào chính là những giai đoạn nghiên cứu và tiếp tục nghiên cứu!

Chúng tôi đào sâu để hiểu mọi thứ về công ty của bạn - nguồn gốc, sứ mệnh, giá trị, văn hóa, đối thủ cạnh tranh, đối tượng mục tiêu, xu hướng ngành - và tên thương hiệu của bạn. Càng biết nhiều thông tin, chúng tôi càng có thể nắm bắt được trái tim và tâm hồn thương hiệu của bạn tốt hơn.

Nó giống như nếu bạn muốn kết bạn mới - bạn sẽ muốn tìm hiểu tất cả về họ trước, phải không? Cũng tương tự ở đây. Giai đoạn nghiên cứu là vô cùng quan trọng.

Chiến lược đi trước sự sáng tạo

Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng về thương hiệu, chúng tôi phát triển một chiến lược vững chắc để đưa ra hướng sáng tạo.

Điều gì khiến công ty của bạn nổi bật? "Nước sốt bí mật" của bạn là gì? Làm thế nào để bạn nổi bật? Bạn muốn gợi lên cảm giác gì? Bạn thấy mình ở đâu sau 5 năm nữa?

Trước tiên, chúng tôi trả lời các câu hỏi chiến lược quan trọng để các thiết kế cuối cùng mà chúng tôi tạo ra có mục đích và logic cơ bản vững chắc. Với một chiến lược thông minh, việc xây dựng thương hiệu sẽ thành công.

Chúng tôi sử dụng chất xám...RẤT NHIỀU

Bây giờ đến phần thực sự thú vị - lên ý tưởng!

Các nhà thiết kế của chúng tôi tập hợp lại với nhau và kết hợp những nguồn sáng tạo đó đưa ra đủ loại khái niệm thương hiệu thú vị lấy cảm hứng từ nghiên cứu và chiến lược.

Chúng ta sẽ phác thảo những ý tưởng logo độc đáo, nghĩ ra những dòng giới thiệu thu hút, thử nghiệm với các bảng màu khác nhau, các phông chữ và phong cách đồ họa mới mẻ. Đây là một buổi họp sôi động dành cho tất cả mọi người với vô số cơ hội.

Việc lên ý tưởng mang lại cho chúng ta nguồn nguyên liệu thô tuyệt vời để làm việc. Sau đó, chúng tôi tinh chỉnh và đánh bóng những ý tưởng mạnh mẽ nhất thành tác phẩm tuyệt vời.

Đưa thiết kế lên một tầm cao mới với hình minh họa và kiểu chữ tùy chỉnh

Tại Ladybug, chúng tôi thường tùy chỉnh các hình minh họa vẽ tay và kiểu chữ gốc để mang lại cho thương hiệu sự khác biệt.

Hình minh họa mang lại cảm giác con người và truyền tải cá tính. Và các dạng chữ tùy chỉnh trong logo làm cho thương hiệu trở nên đặc biệt.

Những yếu tố đặc biệt này làm cho thương hiệu trở nên nổi bật thực sự, phản ánh sự độc đáo và tinh tế của doanh nghiệp. Hãy sáng tạo và tạo ra thứ gì đó tuyệt vời hơn!

Yếu tố tâm lý màu sắc

Màu sắc chúng ta lựa chọn để nhận diện thương hiệu không bao giờ là tùy tiện. Chúng tôi đi sâu vào Tâm Lý màu sắc để chọn ra bảng màu hoàn hảo.

Màu sắc gợi lên cảm xúc và sự liên tưởng hình thành nên cách mọi người nhìn nhận về thương hiệu. Màu đỏ có nghĩa là niềm đam mê và bùng nổ. Màu xanh có nghĩa là sự tin tưởng và bình yên. Màu xanh lá cho thiên nhiên và thân thiện với môi trường.

Chúng tôi kiểm tra tỉ mỉ màu sắc dựa trên chiến lược thương hiệu để tạo ra giao diện phù hợp. Bảng màu kể một câu chuyện và tạo ấn tượng. Chúng tôi sử dụng công cụ mạnh mẽ này một cách chu đáo.

Lựa chọn tên thương hiệu là một câu hỏi khó

Đặt tên cho thương hiệu là một phần rất quan trọng của việc xây dựng thương hiệu. Chúng ta có thể viết cả một bài blog về chủ đề tạo ra một cái tên hoàn hảo!

Cần có sự sáng tạo và chiến lược để đưa ra một cái tên nắm bắt được bản chất của thương hiệu, gây được tiếng vang với đối tượng, nổi bật trên thị trường và đáp ứng tất cả các yêu cầu pháp lý.

Thông thường, chúng tôi thử nghiệm nhiều tùy chọn đặt tên với các nhóm khách hàng mục tiêu để giúp các thương hiệu lựa chọn một cái tên phù hợp. Có lúc, chúng tôi phát triển các chữ cái hoặc từ riêng biệt tùy chỉnh để làm cho tên thương hiệu trở nên sống động.

Có rất nhiều sắc thái để có được một cái tên phù hợp. Nhưng khi chúng ta lựa chọn đúng, nó sẽ trở thành tài sản thương hiệu vô giá.

Logo chỉ là phần nổi của tảng băng chìm

Logo thu hút sự chú ý nhưng chúng đại diện cho một phần rất nhỏ trong quá trình xây dựng thương hiệu của chúng tôi.

Logo đóng vai trò là bộ mặt hình ảnh của thương hiệu. Nhưng đằng sau nó là khối lượng công việc khổng lồ mà chúng tôi làm để phát triển nhận diện thương hiệu:

  • Câu chuyện thương hiệu.
  • Thuộc tính về tính cách.
  • Sứ mệnh và giá trị.
  • Hệ thống nhận dạng hình ảnh.
  • Hướng dẫn sử dụng.
  • Giọng điệu.
  • Khẩu hiệu, thông điệp.
  • Và hơn thế nữa!

Logo giống như linh vật dẫn dắt thương hiệu bước ra sân đấu. Nhưng tất cả chiến lược và nội dung đều được đặt lên hàng đầu để mang lại ý nghĩa và mục đích cho logo.

Nguyên tắc sắp xếp thiết kế thương hiệu

Sau khi phát triển hệ thống nhận dạng hình ảnh, chúng tôi sẽ tạo ra các nguyên tắc để quản lý cách áp dụng thương hiệu trên các phương tiện truyền thông khác nhau.

Các hướng dẫn cho việc sử dụng nhận diện thương hiệu bao gồm:

  • Mã màu chính xác.
  • ​Kiểu phông chữ và cách sử dụng.
  • Yêu cầu về kích thước và không gian của logo.
  • Quy tắc hình đại diện.
  • Các yếu tố và mẫu đồ họa.
  • Ví dụ về việc nên làm và KHÔNG nên làm.

Nguyên tắc đảm bảo thương hiệu trông gắn kết, nhất quán và chuyên nghiệp ở bất cứ nơi nào nó xuất hiện. Chúng giúp bảo vệ tính toàn vẹn của nhận diện thương hiệu.

Tiếng nói thương hiệu nhân bản hóa thương hiệu

Một phần quan trọng của việc xây dựng thương hiệu là xác định tiếng nói thương hiệu - cách thương hiệu giao tiếp bằng lời nói với khách hàng.

Chúng tôi giúp tạo ra các nguyên tắc về tiếng nói thương hiệu bao gồm:

  • Những đặc điểm tính cách quyết định phong cách viết - Bình thường? Trang trọng? Hài hước? Học thuật?
  • Lựa chọn từ ngữ - Sử dụng thuật ngữ chuyên ngành? Viết tắt?
  • Góc nhìn - Ngôi thứ nhất? Đối thoại? Có thẩm quyền?
  • Ví dụ về thông điệp phù hợp với thương hiệu.

Việc sử dụng giọng nói phù hợp sẽ khiến nội dung trở nên chân thực với khách hàng. Tiếng nói thương hiệu mang mọi thứ vào cuộc sống.

Chúng tôi phân tích sâu về thương hiệu

Hy vọng rằng điều này sẽ cung cấp cho bạn một số ý tưởng về việc cần phải suy nghĩ như thế nào về thiết kế nhận diện thương hiệu sáng tạo, hợp lý và có tính chiến lược.

Tại Ladybug, chúng tôi tìm hiểu chi tiết và tâm lý đằng sau tất cả. Chúng tôi tạo ra thương hiệu có mục đích và cá tính.

Niềm đam mê của chúng tôi là chắt lọc những điều khiến mỗi thương hiệu trở nên đặc biệt thành một bản sắc và câu chuyện hấp dẫn nhằm xây dựng những kết nối mạnh mẽ.

Vì vậy, hãy kể cho chúng tôi câu chuyện thương hiệu của bạn. Hãy cùng nhau tạo ra điều gì đó tuyệt vời!

Bạn đã sẵn sàng cho thế giới thấy một cá tính thương hiệu riêng của mình chưa?

Xây dựng hoặc cải tiến nhận diện thương hiệu của bạn cần có sự suy nghĩ, kỹ năng và khả năng sáng tạo tuyệt vời. Bù lại những thành quả được tạo ra sẽ là một phần thưởng lớn.

Tại Ladybug, chúng tôi sống vì những thứ này. Nếu bạn đang tìm cách mang đến cho thương hiệu của mình một diện mạo mới táo bạo hơn nhằm thay đổi cách bạn kết nối với khách hàng, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

Chia sẻ bài này
Lưu trữ