Xin chào! Bạn có đang tìm cách thiết kế logo, website hoặc các tài liệu khác cho doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe của mình không? Việc chọn màu sắc đúng là vô cùng quan trọng. Những màu sắc bạn chọn sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của mọi người khi nhìn thấy thương hiệu của bạn.
Là một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, bạn muốn mọi người cảm thấy thoải mái và yên tâm. Bảng màu của bạn nên êm dịu và thân thiện. Những màu sắc nổi bật, năng động có thể phù hợp với các ngành công nghiệp khác, nhưng có lẽ không phù hợp với lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.
Ở Ladybug Studio, chúng tôi chuyên về thiết kế nhận diện thương hiệu và thiết kế cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Trong nhiều năm qua, chúng tôi nhận thấy 2 bộ màu hoàn hảo nhất cho ngành này là:
1. Xanh da trời và Xanh lá cây
Sự kết hợp của xanh da trời và xanh lá cây thực sự rất hoàn hảo cho các thương hiệu chăm sóc sức khỏe. Sự pha trộn của hai màu xanh da trời và xanh lá cây tự nhiên gợi những hình ảnh như:
- Nước.
- Thiên nhiên.
- Sạch sẽ.
- Bình yên.
- Chữa lành.
Đây chính là những cảm xúc bạn muốn mọi người liên tưởng đến với doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe của bạn!
Các sắc thái khác nhau của xanh da trời và xanh lá cây kết hợp với nhau thực sự rất đẹp. Xanh da trời nhạt biểu trưng cho sự trầm lặng, trong khi màu xanh lá cây rừng gợi lên sự sống động và tái tạo. Màu xanh ngọc có chất ấm áp, chữa lành. Màu xanh menthol mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tươi mát.
Hãy thử nghiệm các sắc thái và ánh sáng khác nhau của những màu lạnh này để tạo ra một bảng màu êm dịu. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn một màu làm màu chủ đạo và màu kia làm màu nổi bật.
Ví dụ, bạn có thể sử dụng màu xanh da trời bột nhạt, mềm mại làm màu chính và thêm chút xanh ô liu lợt. Hoặc làm cho màu xanh lá cây biển trở thành màu chủ đạo và kết hợp với các điểm nhấn màu xanh da trời.
Lời khuyên: Tránh các sắc xanh da trời và xanh lá cây neon. Mặc dù thu hút ánh nhìn, những màu sắc sáng này quá mạnh cho các thương hiệu chăm sóc sức khỏe. Thay vào đó hãy chọn những phiên bản màu xanh nhạt, mờ nhẹ nhàng hơn.
2. Tím và Xanh lá cây
Nếu bạn muốn thử một cái gì đó khác với màu xanh cổ điển, một lựa chọn tuyệt vời khác là kết hợp màu tím với màu xanh lá.
Bộ màu kết hợp này rất phù hợp với lĩnh vực chăm sóc sức khỏe vì một vài lý do:
- Màu tím gợi lên sự cảm thông, sáng suốt và chánh niệm.
- Màu xanh lá mang lại vẻ tự nhiên, phấn khởi.
- Kết hợp với nhau, chúng tạo ra một không khí tâm linh và chữa lành tinh thần.
Trong tâm lý học màu sắc, màu tím đại diện cho trí tưởng tượng và tâm linh. Đối với một số người, nó gợi lên suy nghĩ về thiền định và y học thay thế.
Màu xanh lá cân bằng bảng màu với những hàm ý về sự tái tạo và sự sống. Nó cân bằng màu tím "mơ hồ" bằng chút đất nền.
Một số ví dụ về các bảng màu tím và xanh lá cây đẹp cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe:
Khi sử dụng màu tím và xanh lá cây cùng nhau, chúng tôi khuyên bạn nên làm cho màu tím sáng và tươi hơn một chút để giữ cho mọi thứ cảm thấy bình tĩnh. Đi cùng màu tím ngọc với màu xanh lá cây.
Bộ màu kết hợp này đặc biệt phù hợp với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần, các phương pháp điều trị toàn diện, phòng khám châm cứu, v.v. Nhưng màu tím và xanh lá có thể truyền tải đúng tâm trạng cho bất kỳ tổ chức chăm sóc sức khỏe nào.
Lời khuyên: Tránh kết hợp màu tím đậm của cà tím với màu xanh đậm của rừng. Điều này có thể tạo cảm giác quá u ám và nặng nề. Giữ cho ít nhất một màu sáng để duy trì không khí lạc quan và tâm linh.
Tại sao những sự kết hợp màu này lại tuyệt vời cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe?
Màu xanh da trời và xanh lá cây, tím và xanh lá... tại sao 2 bộ màu này lại hoạt động tốt đến thế cho các thương hiệu y tế? Dưới đây là một số lý do dựa trên khoa học:
1. Chúng truyền tải sự đáng tin cậy.
Nghiên cứu cho thấy màu xanh da trời và xanh lá cây là những màu mà mọi người liên hệ với sự ổn định và trung thực. Chúng ta tự nhiên tin tưởng vào những tông màu êm dịu, mát mẻ này.
Màu tím cũng được xếp hạng cao về tính đáng tin cậy, vì nó mang một chút quý tộc và sáng suốt.
Điều này vô cùng quan trọng cho nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, người phải thiết lập niềm tin vững chắc với bệnh nhân và khách hàng. Bạn muốn chính bảng màu của mình truyền cảm hứng tin tưởng và đáng tin cậy.
2. Chúng hỗ trợ tập trung tinh thần.
Nghiên cứu cho thấy việc nhìn vào các sắc xanh da trời và xanh lá cây mát mẻ thực sự cải thiện khả năng tập trung và sự sáng suốt tinh thần. Mọi người mắc ít sai lầm hơn trong các bài kiểm tra nhận thức sau khi xem những màu sắc này.
Vì vậy, không chỉ xanh da trời, xanh lá cây và tím mang lại cảm giác dịu mát tinh thần, mà chúng thực sự còn giúp tinh thần sắc bén hơn. Đó là một lợi thế lớn cho các dịch vụ y tế, thường đòi hỏi sự tập trung cao độ.
3. Chúng làm giảm căng thẳng và lo âu.
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ánh sáng màu xanh đặc biệt làm giảm cảm giác lo lắng và căng thẳng. Những người nhìn thấy màu xanh trước một nhiệm vụ căng thẳng thể hiện mức cortisol thấp hơn trong nước bọt (hormone căng thẳng).
Màu xanh lá cũng đã được chứng minh là làm giảm lo âu và trầm cảm thông qua sự liên kết với thiên nhiên. Màu tím cũng làm giảm lo âu thông qua những liên tưởng tâm linh của nó.
Một bảng màu thực sự giúp giảm căng thẳng thì hoàn hảo cho môi trường chăm sóc sức khỏe, nơi mọi người thường cảm thấy lo lắng về sức khỏe, chẩn đoán, điều trị, v.v. của họ.
4. Chúng hỗ trợ quá trình chữa bệnh.
Một số nghiên cứu thú vị đã chỉ ra rằng các phòng bệnh viện sơn màu xanh da trời hoặc xanh lá có thể rút ngắn thời gian điều trị cho bệnh nhân so với các phòng màu trắng. Bệnh nhân được xuất viện sớm hơn và cần ít thuốc giảm đau hơn trong các phòng màu xanh.
Điều này cho thấy màu sắc có thể ảnh hưởng đến sự phục hồi và sức khỏe ở mức độ tiềm thức như thế nào. Chọn các màu nhận diện thương hiệu chăm sóc sức khỏe thực sự thúc đẩy quá trình chữa bệnh là một ý tưởng tuyệt vời.
Hãy để các giá trị thương hiệu của bạn hướng dẫn lựa chọn màu sắc
Thương hiệu chăm sóc sức khỏe của bạn có khả năng đã có một sứ mệnh và bộ giá trị truyền cảm hứng... vì vậy hãy để những phẩm chất độc đáo đó dẫn dắt việc lựa chọn bảng màu của bạn.
Ví dụ, nếu sự lành mạnh tự nhiên là một phần lớn trong đạo đức của bạn, các tông màu trung tính sẽ có ý nghĩa hơn so với các màu neon nhân tạo. Nếu bạn nhằm mục đích khiến mọi người cảm thấy được chăm sóc, các sắc tím và xanh dịu dàng sẽ phù hợp hơn so với các sắc đỏ sắc nét.
Hãy suy nghĩ về những cảm xúc cụ thể thể hiện bản chất thương hiệu của bạn. Sau đó, chọn các màu sắc có khả năng gợi lên cùng những cảm xúc đó.
Một bảng màu phù hợp với các giá trị của bạn sẽ tạo nên một thương hiệu có ý nghĩa và hiệu quả hơn nhiều.
Nếu bạn cần lời khuyên về các màu nhận diện thương hiệu chăm sóc sức khỏe, Đội ngũ của Ladybug Studio luôn sẵn sàng giúp đỡ!