Điểm danh 7 xu hướng thiết kế bao bì nổi bật trong năm 2023

March 31, 2023 by
Điểm danh 7 xu hướng thiết kế bao bì nổi bật trong năm 2023
Phạm Thị Như Quỳnh

Xu hướng thiết kế bao bì cho năm 2023 phản ánh nhiều phản ứng khác nhau đối với tình hình hiện tại: lạm phát gia tăng, chiến tranh toàn cầu và khủng hoảng khí hậu. Từ những thiết kế mang tính thời đại đến hoài cổ, thẩm mỹ thiết kế cho bao bì mô tả sự lạc quan và nhiệt tình với nhiều màu sắc tươi sáng và hình ảnh vui nhộn, cũng như hướng đến sự thoải mái trong sự quen thuộc.



Và mặc dù có nhiều sở thích khác nhau, nhưng những xu hướng thiết kế bao bì đang hướng đến sự vui tươi, tươi sáng và thú vị. Cùng LADYBUG tìm hiểu về 7 xu hướng thiết kế bao bì trong năm 2023 ngay sau đây:

1. Thiết kế sử dụng thành phần minh họa mang màu sắc nổi bật

Một trong những xu hướng thiết kế bao bì yêu thích trong năm 2023 là trang trí bao bì bằng các thành phần được minh họa theo phong cách tươi sáng và vui nhộn. Nó không chỉ thu hút sự chú ý của những người muốn biết thành phần trong sản phẩm mà còn có thể phân biệt hương vị hoặc biến thể của một sản phẩm cụ thể.
Hình ảnh trong xu hướng này thiên về hoạt hình và trẻ trung như một phương tiện để mang lại những ký ức tuổi thơ và mang lại nguồn năng lượng lành mạnh. Các thành phần được minh họa dựa trên các mảng màu tươi, mọng nước và các phong cách nghệ thuật ít tinh tế hơn, chẳng hạn như hình vẽ nguệch ngoạc, để làm cho sản phẩm trên bao bì trở nên hấp dẫn và thú vị hơn.

ladybug-thiet-ke-bao-bi-su-dung-thanh-phan-minh-hoa-mang-mau-sac-noi-bat

2. Thiết kế bao bì với kết cấu xúc giác

Khi các thương hiệu tìm cách làm cho thiết kế trở nên nổi bật, họ đã khám phá ra những lợi thế khi khách hàng chạm vào bao bì. Chúng ta đang chứng kiến sự gia tăng của các kỹ thuật kết hợp tối ưu điểm chạm trên bao bì như in nổi hoặc in chìm (nơi bao bì được nâng lên hoặc ấn xuống), đục lỗ (tạo các lỗ nghệ thuật trên bao bì) và in nhũ (sử dụng kim loại phản chiếu trên bao bì).
Nhãn và bao bì sử dụng các kỹ thuật in này giúp nâng cao giá trị cảm nhận của sản phẩm. Nhất là đối với các thương hiệu cao cấp, chúng trông khá bắt mắt và có giá trị cao hơn.