Skip to Content

Điểm danh 7 xu hướng thiết kế bao bì nổi bật trong năm 2023

March 31, 2023 by
Điểm danh 7 xu hướng thiết kế bao bì nổi bật trong năm 2023
Phạm Thị Như Quỳnh

Xu hướng thiết kế bao bì cho năm 2023 phản ánh nhiều phản ứng khác nhau đối với tình hình hiện tại: lạm phát gia tăng, chiến tranh toàn cầu và khủng hoảng khí hậu. Từ những thiết kế mang tính thời đại đến hoài cổ, thẩm mỹ thiết kế cho bao bì mô tả sự lạc quan và nhiệt tình với nhiều màu sắc tươi sáng và hình ảnh vui nhộn, cũng như hướng đến sự thoải mái trong sự quen thuộc.



Và mặc dù có nhiều sở thích khác nhau, nhưng những xu hướng thiết kế bao bì đang hướng đến sự vui tươi, tươi sáng và thú vị. Cùng LADYBUG tìm hiểu về 7 xu hướng thiết kế bao bì trong năm 2023 ngay sau đây:

1. Thiết kế sử dụng thành phần minh họa mang màu sắc nổi bật

Một trong những xu hướng thiết kế bao bì yêu thích trong năm 2023 là trang trí bao bì bằng các thành phần được minh họa theo phong cách tươi sáng và vui nhộn. Nó không chỉ thu hút sự chú ý của những người muốn biết thành phần trong sản phẩm mà còn có thể phân biệt hương vị hoặc biến thể của một sản phẩm cụ thể.
Hình ảnh trong xu hướng này thiên về hoạt hình và trẻ trung như một phương tiện để mang lại những ký ức tuổi thơ và mang lại nguồn năng lượng lành mạnh. Các thành phần được minh họa dựa trên các mảng màu tươi, mọng nước và các phong cách nghệ thuật ít tinh tế hơn, chẳng hạn như hình vẽ nguệch ngoạc, để làm cho sản phẩm trên bao bì trở nên hấp dẫn và thú vị hơn.

ladybug-thiet-ke-bao-bi-su-dung-thanh-phan-minh-hoa-mang-mau-sac-noi-bat

2. Thiết kế bao bì với kết cấu xúc giác

Khi các thương hiệu tìm cách làm cho thiết kế trở nên nổi bật, họ đã khám phá ra những lợi thế khi khách hàng chạm vào bao bì. Chúng ta đang chứng kiến sự gia tăng của các kỹ thuật kết hợp tối ưu điểm chạm trên bao bì như in nổi hoặc in chìm (nơi bao bì được nâng lên hoặc ấn xuống), đục lỗ (tạo các lỗ nghệ thuật trên bao bì) và in nhũ (sử dụng kim loại phản chiếu trên bao bì).
Nhãn và bao bì sử dụng các kỹ thuật in này giúp nâng cao giá trị cảm nhận của sản phẩm. Nhất là đối với các thương hiệu cao cấp, chúng trông khá bắt mắt và có giá trị cao hơn.

LADYBUG-thiet-ke-bao-bi-voi-ket-cau-xuc-giac

3. Thiết kế bao bì sử dụng các mẫu bao quanh

Các mẫu bao quanh sử dụng các đường rộng liền mạch và đẹp mắt để tạo sự tò mò và khuyến khích mọi người chọn sản phẩm. Những yếu tố hình ảnh này vượt ra ngoài thiết kế chỉ dành cho mặt trước của bao bì, hướng đến khát vọng tự do và đi ngược lại chuẩn mực.
Việc sử dụng các mẫu bao quanh bao phủ tất cả các mặt của bao bì khuyến khích chúng ta cầm lên và khám phá sản phẩm. Nó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, đặc biệt nếu các mẫu xếp hàng khi được trưng bày trên kệ. Sự hấp dẫn của xu hướng bao bì này nằm ở tính nhất quán với các mẫu và tính linh hoạt của thiết kế.

ladybug-thiet-ke-bao-bi-su-dung-cac-mau-bao-quanh

4. Thiết kế bao bì sử dụng chữ nguệch ngoạc

Kiểu chữ trên bao bì trải qua các xu hướng của riêng nó và gần đây, sự gia tăng của văn bản viết tay hoặc “nguệch ngoạc” là điều dễ dàng nhận ra. Về mặt thẩm mỹ, xu hướng này đưa chúng ta trở lại những điều cơ bản với giao diện của bút đánh dấu vĩnh viễn, hoàn chỉnh với các vệt và màu không đồng đều, như thể ai đó chỉ cần viết tên sản phẩm lên hộp hoặc hộp một cách dễ dàng.

Hình ảnh tạo ra một giao diện DIY giản dị và cá nhân, trái ngược với các thương hiệu bóng bẩy hơn, không lạc lõng. Thay vào đó, những thiết kế này chân thực hơn và thu hút sự nhẹ dạ của chúng ta. Và đối với nhiều người, phản ứng nhẹ nhàng hơn này đối với thời điểm hiện tại có thể giúp chúng ta vượt qua mọi hỗn loạn.

Đây là một thủ thuật thiết kế dễ dàng để ngay lập tức làm cho một sản phẩm có linh hồn, có vẻ tự làm và mang lại cảm giác thực tế.

ladybug-thiet-ke-bao-bi-su-dung-chu-nguẹch-ngoac

5. Thiết kế bao bì sử dụng các biến thể linh vật

Theo truyền thống, các linh vật ít nhiều vẫn giữ nguyên; họ mặc quần áo giống nhau và có tính cách nhất quán. Tất cả điều đó đang thay đổi, khi các thương hiệu đang bổ sung thêm sự đa dạng cho linh vật của họ trên các loại sản phẩm và hương vị với quần áo, chuyển động hoặc thái độ mới.

Những biến thể linh vật tinh tế này chủ yếu bao gồm trang phục hoặc hoạt động mới. Sự thay đổi thêm một nét vui tươi và kỳ quặc mà không làm mất đi sự gắn kết. Đó là một cách lý tưởng để kết hợp toàn bộ dòng sản phẩm lại với nhau đồng thời thu hút người mua sắm.

ladybug-thiet-ke-bao-bi-su-dung-cac-bien-the-linh-vat

6. Thiết kế bao bì có màu sắc rực rỡ

Sự hào nhoáng và màu sắc tươi sáng giúp thu hút sự chú ý của mọi người hơn. Đó là lý do tại sao vào năm 2023, màu sắc rực rỡ đang là xu hướng trong thiết kế bao bì. Màu sắc ấn tượng loại bỏ hình thức sang một bên và là một bước đi thông minh để bao bì của bạn được chú ý.

Bởi vì màu sắc rực rỡ là màu sắc đậm, bão hòa cao và tươi sáng, chúng tạo ấn tượng tự tin, không sợ hãi. Nhưng lợi ích hơn nữa là những màu sắc này có thể vui tươi hoặc thậm chí kỳ quái như thế nào. Chúng có thể cho chúng ta một tia hy vọng và niềm vui khi chúng ta nhìn về phía trước.

Đó là tất cả về màu sắc, kết cấu có độ bão hòa cao, cảm giác vui tươi thực sự và cử chỉ táo bạo. Chúng tôi luôn là những người hâm mộ tính thẩm mỹ và cá tính táo bạo, vì vậy đó là xu hướng mà chúng tôi chắc chắn sẽ nắm bắt!

ladybug-thiet-ke-bao-bi-co-mau-sac-ruc-ro

7. Thiết kế bao bì sử dụng phim hoạt hình

Phim hoạt hình luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt. Tính thẩm mỹ dễ thương và những tình huống kỳ quặc mà chúng có thể được đưa vào mang lại cho phim hoạt hình cảm giác vui nhộn, kỳ ảo, gợi nhớ về thời thơ ấu. Đặt những phim hoạt hình đó trên bao bì của bạn không chỉ mang lại sự nổi bật đó ở phía trước và trung tâm mà còn có thể củng cố cá tính của thương hiệu.

Vào năm 2023, phim hoạt hình trên bao bì nghiêng về phong cách cổ điển, tối giản, tương tự như truyện tranh trên báo. Chúng trông như thể chúng được vẽ bằng tay một cách nhanh chóng và dễ dàng. Không giống như những phim hoạt hình trong điện ảnh và truyền hình, những nét vẽ bằng tay trong những phim hoạt hình này chứa đựng những điểm không hoàn hảo. Tất cả những điều đó làm tăng thêm sức hấp dẫn ngớ ngẩn và ngớ ngẩn của phim hoạt hình.

ladybug-thiet-ke-bao-bi-su-dung-phim-hoat-hinh

Thiết kế bao bì bùng nổ doanh số với LADYBUG

LADYBUG là công ty thiết kế bao bì với quy trình thử nghiệm của người tiêu dùng và phương pháp thiết kế bao bì. Tự hào mang lại niềm tin và bớt gánh nặng của doanh nghiệp khi xây dựng bao bì sản phẩm cho thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

Luôn nhận tin đầu tiên

Hãy là người đầu tiên nhận bản tin, sản phẩm và xu hướng mới nhất.

Đặt lịch để được tư vấn ngay với LADYBUG!




Share this poSt
Tags
Archive